Con chán ăn ngày nắng nóng? Đưa đồ ăn là cứ lắc đầu nguầy nguậy? Mẹ phải làm sao để giải quyết tình trạng này? Để Cháo Sao Mai tung bí kíp giúp mẹ và bé vượt qua ngày nắng nóng nhé!

Vì sao mùa hè nắng nóng trẻ thường chán ăn?

Ngày hè, nhiệt độ tăng cao, nóng bức khiến cơ thể bé phải cố gắng điều chỉnh nhiệt bằng cách tiết mồ hôi để làm mát cơ thể. Điều này gây mất nước trong cơ thể, dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn, mệt mỏi.

Khi trẻ bị ra nhiều mồ hôi, lượng dinh dưỡng cũng dễ bị “thất thoát” ra ngoài. Lượng kẽm, sắt, selen bị thoát ra ngoài, làm giảm sức đề kháng khiến trẻ dễ mắc phải các bệnh thường gặp vào mùa hè như thủy đậu, sởi, viêm đường hô hấp, chân tay miệng,…

Không chỉ vậy, khi thiếu hụt kẽm, sự chuyển hóa của các tế bào vị giác bị ảnh hưởng, gây rối loạn vị giác khiến trẻ mất cảm giác thèm ăn, ăn không hấp thu. Ngoài ra, thời tiết nóng khiến cơ thể trẻ dễ bị mất nước, dẫn đến tình trạng táo bón. Táo bón sẽ khiến trẻ bị đầy bụng, không có cảm giác đói hay thèm ăn.

Mách mẹ cách giải quyết vấn đề con chán ăn ngày nắng nóng

hời điểm chứng biếng ăn của trẻ lên tới “đỉnh điểm” cũng là lúc các loại bệnh dịch mùa hè “hoành hành”. Chính vì vậy, cha mẹ luôn phải là những nguồn “ứng cứu” kịp thời, giúp trẻ phòng bệnh mùa hè, khỏe mạnh bốn mùa.

– Bổ sung nước cho trẻ:

Tuỳ vào từng độ tuổi, cha mẹ cần bổ sung nước cho trẻ mỗi ngày. Công thức tính lượng nước cần bổ sung cho trẻ: 60 – 80ml nước/ số cân nặng của bé. Hạn chế các loại nước uống có đường, có gas, đá lạnh…

– Bổ sung kẽm và các vitamin:

Để bù lại số lượng kẽm và vitamin thất thoát qua mồ hôi. Các dưỡng chất này có trong thức ăn từ động vật (thịt, cá, gan, trứng,…) và các thức ăn từ thực vật (các loại đậu, đỗ, rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc,…). Vitamin có nhiều trong trái cây tươi, vì vậy cha mẹ có thể cho bé ăn thêm trái cây hoặc uống các loại nước ép từ trái cây tươi đều rất tốt cho cơ thể.

– Đa dạng thực phẩm cho bé:

Mẹ nên chế biến các món mềm, lỏng, dễ nhai, dễ nuốt. Hạn chế các món khô, món cứng, món chiên, món nhiều gia vị. Cháo sẽ là một món dễ ăn, dễ nuốt cho các bạn nhỏ vào những ngày trời nắng nóng như thế này.

– Cho bé sử dụng cháo dinh dưỡng Sao Mai:

Với menu đa dạng, được chế biến phù hợp với khẩu vị của bé. Với thành phần đầy đủ các loại rau, củ, thịt, cá, nước daishi… Cháo có vị thơm, ngọt, hấp dẫn, với độ thô vừa phải giúp các bé dễ dàng ăn, nhai, nhuốt và hấp thu.

Thực đơn cháo nhà Sao Mai rất đa dạng giúp bố mẹ có thể lựa chọn cho bé những món cháo đa dạng mỗi ngày. Cháo thịt bò, cháo lươn, cháo ếch, cháo cá hồi, cháo gà, cháo sườn, cháo chim… và rất nhiều món cháo dinh dưỡng thơm ngon khác.

Hiện tại hệ thống cửa hàng cháo nóng của Sao Mai đã có hơn 200 chi nhánh trên toàn quốc, sẵn sàng đáp ứng các bữa ăn cho em bé. Không chỉ vậy, cháo Sao Mai còn đang cung cấp các set cháo Nhật lạnh nấu sẵn, bố mẹ có thể mua về và bảo quản lạnh và sử dụng dần cho bé.

Xem thêm:

Bí kíp cho trẻ nhỏ đi du lịch vẫn ăn uống đủ chất

3 cách nấu cháo thịt bò cho bé ăn dặm

Cháo Sao Mai – thương hiệu cháo dinh dưỡng kiểu Nhật số 1 tại Việt Nam

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *